



หลังจากได้โพสต์ภาพงานเด็กที่หอศิลป์ลงเป็นบันทึกประจำวันในเฟซบุ๊ค มีเพื่อนศิลปินชี้ให้ดูภาพสองภาพเปรียบเทียบกัน เนื่องจากเป็นภาพที่คล้ายคลึงกัน และบังเอิญเป็นงานของพี่น้องฝาแฝด ที่มาีร่วมเรียนในชั้นเดียวกัน โดยศิลปินท่านนี้มีความเห็นเกี่ยวกับภาพสองภาพนี้ว่า ภาพหนึ่ง มีทิศทางซึ่งมองไม่เห็น อันเกิดจากองค์ประกอบในภาพชี้ไปยังตัวประธานของเรื่อง (โดยเด็กวัยนี้ไม่น่าจะทำด้วยความจงใจ) นับว่าได้ผลตรงเป้าหมาย เพราะสื่อเนื้อหาของภาพ ส่วนอีกภาพที่คล้ายกัน กลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น (ขออนุญาตนำภาพของน้องแฟร์และน้องพอร์ชมาเป็นตัวอย่างเพีื่อเป็นวิทยาทานด้วยนะคะ)